Valentine's Day Wallpapers 2016

Thịt trâu gác bếp –đặc sản của núi rừng Tây Băc. Thịt trâu gác bếp (hay còn gọi là thịt trâu khô, thịt trâu hun khói) là món ăn truyền thống mang phong cách ẩm thực của dân tộc Thái. Với hương vị đậm đà và mùi thơm hấp dẫn, thịt trâu Tây Bắc không chỉ là món ngon chiêu đãi gia đình và bạn bè. Cũng chính vì hương vị đặc biệt đó mà thịt trâu gác bếp đã trở thành món ăn được săn lung nhất mỗi mùa Tết đến.


Thit trâu gác bếp – món ăn được săn lung nhất mỗi mùa Tết đến.

Thịt trâu gác bếp mang hương vị đặc trưng của vùng Tây Bắc.

- Hương vị thơm ngon đặc trưng của món thịt trâu gác bếp khó có thể tìm thấy trong các món ăn khác, nhất là cái vị khói bếp hòa lẫn với mắc khén và lá rừng. Thịt trâu khô dùng để nhắm rượu, ăn vặt hay chế biến các món khác cũng đều rất thích hợp.
- Thịt trâu được lựa chọn kỹ lưỡng từ những miếng thịt tươi ngon nhất, đem ướp gia vị đặc biệt của đồng bào dân tộc, nhưng không thể thiếu vị Mắc khén. Sau đấy thịt được xiên vào que tre, gác lên giá bếp cho khô dần. Thịt trâu khô được chế biến hoàn toàn thủ công, khi ăn có vị thơm ngon, dai ngọt rất hấp dẫn.
- Thịt trâu khô ngon, ngọt giàu dinh dưỡng của từng miếng thịt, mà ở nơi ấy còn đậm vị núi, vị rừng, vị thơm của mắc khén, đấy chính là hương vị riêng của làng bản Tây Bắc nơi tôi đã từng qua. Khi xé miếng thịt ra, bên trong thịt vẫn giữ nguyên màu sắc đỏ tươi ấy. Đây là một điều đặc biệt của thịt khô Tây Bắc. Chính vì khi làm thịt được chọn từ những tảng thịt ngon nhất, của những con trâu khỏe mạnh nhất nên mới giữ nguyên được màu sắc tự nhiên như thế.

Ăn thịt trâu gác bếp thế nào cho ngon?

- Trước khi ăn, bạn hấp nóng bằng lò vi sóng hoặc hấp cách thủy cho thịt có độ ẩm, mềm ra, sau đó đập dập, xé dọc thớ từng miếng vừa ăn. Khi ăn, bạn ăn kèm với chẳm chéo (một loại gia vị của người Thái) hoặc tương ớt sẽ làm tăng thêm mùi vị thơm ngon của món thịt trâu gác bếp.
- Không còn gì tuyệt với hơn những ngày se lạnh, cùng quây quần bên người thân, bạn bè, nhâm nhi thịt trâu khô với rượu. Cảm giác mặn, cay sẽ không còn nữa mà chỉ còn hương vị hài hòa của ẩm thực đặc trưng vùng núi rừng Tây Bắc.
Thit trâu gác bếp – món ăn được săn lung nhất mỗi mùa Tết đến.
- Thịt trâu gác bếp hiện đã có tại Chợ Quen. Đây là đặc sản của người Thái Đen, Sơn La. Có vị nồng nồng của khói bếp, vị bùi của trâu, vị cay của mắc khén. Không sử dụng chất bảo quản, được hong khô tự nhiên 

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.
Hide
X