Valentine's Day Wallpapers 2016

Vào dịp Tết nguyên đán với các món quen thuộc như bánh trưng, gà luộc...thì món giò xào cũng là một trong các món không thể thiếu mâm cỗ cũng ngày tết. Cứ  đến ngày 28, 29 Tết là các chị , các mẹ lại tất bật mua sắm nhưng nguyên vật liệu cần thiết để tự tay gói những chiếc giò xào thơm ngon hấp dẫn, trước là để cúng Ông Bà Tổ Tiên, sau là để cả gia đình thưởng thức. Chính vì thế Giò xào đã trở thành món ăn đặc trưng của người dân Bắc Bộ trong những ngày Tết.

Giò xào- món ăn đặc trưng của người dân Bắc Bộ trong những ngày Tết.

Tiểu tiết nhỏ giúp làm giò xào ngon mà không bị ngấy.

Những miếng giò xào có vị thơm ngọt của thịt, giòn sật của tai và mộc nhĩ mà ăn không hề ngán là món ăn không thể thiếu mỗi khi tết về.Giò xào là một món ăn rất ngon, ai cũng thích. Giò xào được làm từ các bộ phận của thủ lợn, cùng nấm hương và mộc nhĩ, giò xào có vị giòn và thơm ngon của các gia vị gói kèm. 
Khi làm giò xào các bạn phải lưu ý chọn lựa những miếng thịt tươi ngon, để khi xào lên ta thấy hương thơm đặc trưng của thịt.
Tai lợn: 2 chiếc (400-500g)
Thịt chân giò: 500g
Thịt thủ: 500g
Lưỡi lợn: 500g
Mộc nhĩ, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn
- Các mẹ khi thái thịt hãy thái nhỏ sẽ cho cây giò xào mịn ngon. Nén bó giò chặt để không dễ bị long.
-Thịt chân giò, tai lợn cạo rửa sạch sẽ cho hết lông và mùi hôi, lưỡi lợn đem chần qua nước sôi để dễ cạo bỏ phần màng trắng trên bề mặt lưỡi. Sau đó đun sôi nước cho khoảng 1 thìa dấm và 1 ít muối rồi bỏ tất cả các loại thịt vào luộc qua cho hết những bọt bẩn trong thịt và khi thái sẽ dễ hơn, đun khoảng 2 phút thì vớt ra, mang xả qua nước lạnh cho thịt nhanh nguội và không bị thâm.
- Chỉ cần một chút khéo léo, tỉ mỉ là các mẹ  đã có 1 cây giò thơm ngon. Những miếng giò béo ngậy , giòn sần sật đậm đà cùng với vị thơm của hạt tiêu. Đây sẽ là món ăn rất ngon để mọi người trổ tài trong dịp Tết này hoặc có thể sử dụng để làm quà biếu. 
Ăn giò xào thế nào cho ngon?
Giò  xào đã ngon lại sẽ rất ngon nếu bạn ăn kèm dưa củ kiệu, chấm nước mắm.
Vị giòn dai của mộc nhĩ, nấm hương hay chút giòn giòn của tai, hay chút cay cay của tiêu hay chút thơm mộc mạc của lá chuối…chấm với 1 chút nước mắn chắt đậm đà, ăn kèm với vị chua của vài củ hành muối hay dưa muối thì sẽ rất ngon đấy các mẹ ạ.
Giò xào- món ăn đặc trưng của người dân Bắc Bộ trong những ngày Tết.
Giò xào bằng thịt lợn thường đã rất ngon rồi, tuy nhiên nếu giò xào được làm bằng thịt lợn rừng nữa thì thực sự quá mỹ mãn. Sự kết hợp độc đáo giữa công thức truyền thống và quy trình chế biến hiện đại cho hương vị riêng, đặc trưng với mùi thơm cay của tiêu xay, nước mắm và vị giòn, dai, chắc ngọt của thịt lợn rừng, mộc nhĩ, nấm hương, ăn kèm với dưa muối, củ kiệu thì không còn gì bằng. Không những là loại thực phẩm ngon, giò xào lợn rừng còn cung cấp năng lượng và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Sản phẩm đã được sơ chế sẵn, đóng gói 250g tiện dụng, giúp các bà nội trợ tiết kiệm thời gian và công sức trong việc chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Hơn nữa, giò xào do Nhà cung cấp GS Foods phân phối đã được chứng nhận an toàn thực phẩm và tuyệt đối không chứa hàn the nên các bạn có thể yên tâm lựa chọn để sử dụng cho cả gia đình. Hiện taih trên Chợ Quen đã có Giò xào lợn rừng  để phhujc vụ các gia đình ngày tết rồi nhé.

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.
Hide
X