Valentine's Day Wallpapers 2016

Nấm hương khô là một loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình Việt Nam. Nấm có mùi hương đặc trưng và giúp gia tăng hương vị của món ăn rất tốt. Chính vì vậy Nấm hương khô là thứ gia vị không thể thiếu trong các món ăn ngày tết.


Nấm hương khô – thứ gia vị không thể thiếu trong các món ăn ngày tết

Nấm hương có nguồn gốc từ đâu?

- Nấm hương hay còn gọi là nấm đông cô là một loại nấm ăn có nguồn gốc bản địa ở Đông Á. Nấm hương có dạng như cái ô, đường kính 4–10 cm, màu nâu nhạt, khi chín chuyển thành nâu sậm. Nấm hương có một chân đính vào giữa tai nấm. Mặt trên tai nấm màu nâu, mặt dưới có nhiều bản mỏng xếp lại.Trên mặt nấm có những vảy nhỏ màu trắng. Thịt nấm màu trắng, cuống hình trụ. Nấm mọc ký sinh trên những cây có lá to và thay lá mỗi mùa như dẻ, sồi, phong… Hiện nay thì nâm hương được nhân giống và trồng ở các trang trại.
Nấm hương tươi sau khi phơi nắng được gọi là nấm hương khô. Nấm hương được sử dụng trong các món xào nấu,hầm..tạo hương vị đặc trưng cho món ăn.

Giá trị dinh dưỡng từ nấm hương khô.

Nấm hương là loại nấm phổ biến và có nhiều tên gọi khác nhau, nấm hương có nhiều tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe như bổ thận, chống. .Được đánh giá là món ăn giàu dược tính rất tốt cho sức khỏe.
- Xét về mặt dinh dưỡng, nấm hương là một loại thực phẩm nấm hương chứa nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng chất, vitamin như vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, Niacin, nhôm, sắt, magiê...
- Trong nấm hương có khoảng 30 enzym và tất cả các acid amin cần thiết cho cơ thể (những acid amin mà cơ thể không tổng hợp được). Ngoài ra, chất Lentinan và Lentinula Edodes mycelium (LEM) là 2 chất chính tạo nên tác dụng dược lý của nấm.
- Được mệnh danh là “hoàng hậu thực vật,a của các loại rau” (can thái chi vương),  nấm hương khô có tác dụng tiết chuyển hóa, tăng cường năng miễn dịch của cơ thể, ức chế tế ung thư, hạ huyết áp, giảm máu, phòng ngừa sỏi mật  tiết niệu, trợ giúp tiêu hóa…
Hiện tại trên Chợ quen có bán các loại nấm hương khô như nấm hương khô Chính.  Nấm hương được lựa chọn từ những cây nấm tươi ngon, không lẫn tạp chất, không chứa chất bảo quản, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Sản phẩm được sơ chế và đóng khay 200g tiện lợi, giúp các bà nội trợ dễ dàng sử dụng khi cần.
Nấm hương khô – thứ gia vị không thể thiếu trong các món ăn ngày tết
- Nấm hương có mùi thơm, vị ngọt
- Có tác dụng kháng ung thư và kháng virut

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.
Hide
X